Với sự phát triển như hiện nay, việc bảo mật thông tin là vô cùng cần thiết. Bạn có biết ngay cả khi lướt web, hacker cũng không ngừng dòm ngó thông tin cá nhân của người dùng không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc Thủ thuật tăng cường bảo mật khi lướt web.

Tuy chúng không thể đảm bảo thông tin cá nhân được bảo mật 100% nhưng những Thủ thuật tăng cường bảo mật khi lướt web dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa sự mất mát thông tin đó!

Thủ thuật tăng cường bảo mật khi lướt web

Một số thủ thuật bạn có thể tham khảo như:

Sử dụng trình duyệt ẩn danh

Hiện nay, có khá nhiều trình duyệt chi người dùng sử dụng. Firefox – đứa con cưng của tập đoàn Mozilla. Kèm theo là tiện ích Ghostery có chức năng chặn các Tracker trên website, giúp người dùng không bị các trang web theo dõi. Ghostery không chỉ có mặt ở Firefox, mà nay đã xuất hiện trên cả Chrome.

thu-thuat-tang-cuong-bao-mat-khi-luot-web (2)

Ngoài ra còn có “Disconnect, Privacy Badger giúp bạn quản lý những quảng cáo trên tình duyệt và Tor Browser – trình duyệt khá quen thuộc khi người dùng sử dụng hệ thống VPN miễn phí.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Ưu nhược điểm khi thuê chỗ đặt Server

Sử dụng VPN uy tín, chất lượng

Khi bạn truy cập vào một trang web bất kì, chúng đều cần đến địa chỉ IP trên máy tính của bạn. IP là cách duy nhất để máy tính và trang web đó làm việc với nhau, mang đến thông tin cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn ẩn chúng đi, sẽ phải nhờ đến 1 ứng dụng khác làm việc này. Mạng riêng ảo VPN sẽ giúp bạn làm được việc này bằng cách sử dụng một địa chỉ IP khác.

thu-thuat-tang-cuong-bao-mat-khi-luot-web (1)

Với Đường truyền mạng riêng ảo VPN, bạn hoàn toàn có thể lướt web như đang ở một nơi khác, nhằm đánh lạc hướng những người theo dõi bạn. Chúng ta hoàn toàn có thể dùng nó để tránh các quảng cáo hoặc spam.

Đảm bảo an toàn cho địa chỉ Email

Địa chỉ Gmail đóng vai trò rất lớn trong việc xác định danh tính cũng như thông tin cá nhân của bạn.

thu-thuat-tang-cuong-bao-mat-khi-luot-web (4)

Có rất nhiều doanh nghiệp đã và đang thu thập email và bạn chúng cho các dịch vụ spam email trực tuyến.Vì vậy, nếu các trang web đăng ký bằng mail không thực sự an toàn, các tin tặc dễ dàng có thể lấy cắp tất cả thông tin đăng nhập của người dùng, không ngoại trừ email.

Giải pháp cho trường hợp này là sử dụng email phụ cho những website bạn cảm thấy không tin tưởng.

Sử dụng trình duyệt có giao thức HTTPS

Các trang web bạn thường xuyên truy cập có thể cung cấp cho tin tặc rất nhiều thông tin cá nhân. Nếu bạn truy cập vào những trang website không được mã hóa, chúng sẽ tiết lộ khá nhiều thông tin cá nhân của bạn, chẳng hạn như tài khoản, mật khẩu, thẻ tín dụng,… tất cả sẽ nhanh chóng được khai thác.

Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Sửa lỗi không đăng nhập được vào skype hiệu quả nhất

thu-thuat-tang-cuong-bao-mat-khi-luot-web (3)

Bạn cần biết Phân biệt sự khác nhau giữa HTTP và HTTPS để sớm biết cách bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân trong những thói quen lướt web hàng ngày.

Trên đây là Những thủ thuật tăng cường bảo mật khi lướt web nhất định bạn phải biết để bảo vệ chính mình trong thời đại công nghệ như hiện nay. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *