Công nghệ web ngày càng được cải tiến để đem đến cho người dùng sự thuận tiện, nhanh chóng trong quá trình trải nghiệm. Trong phạm vi của bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu kiến thức về Server Side Rendering là gì. Đây cũng là một công nghệ mà bạn không nên bỏ qua vì nó hiện hữu rất nhiều trên internet.

>>> Cài đặt Microsoft Exchange Server 2010

Server side là gì?

Server side là kịch bản thường được sử dụng bởi máy chủ để người sử dụng tùy chỉnh website đang truy cập. Server side là một kỹ thuật được dùng để phát triển website. Bên cạnh chức năng cung cấp việc hiển thị tập tin website, nó còn phản hồi cho server biết các tùy chỉnh của người truy cập đối với website.

Hoặc có thể hiểu đơn giản, bên cạnh cung cấp nội dung một trang web, Server side còn thiết lập một website tĩnh với các thông số tùy chỉnh khác nhau. Chức năng này được nhiều website áp dụng để tăng sự thân thiện với người dùng, thu hút thêm lượt truy cập.

Server side chính là dạng hỗ trợ nâng cao cho website và chúng được các máy chủ cung cấp. Để hiểu rõ hơn về Server side, bạn nên tìm hiểu thêm về 3 loại máy chủ cơ bản sau:

>>> Hướng dẫn cách thiết lập máy chủ chia sẻ

  • Máy chủ riêng: Đây là máy chủ vật lý dành riêng cho một website. Hầu hết nó dành cho các website lớn với lượng truy cập khủng. Máy chủ hoạt động bằng cách chạy trên phần cứng cùng các linh kiện đã thiết lập sẵn trong máy. Vì là máy chủ vật lý nên việc nâng cấp hay thay đổi cấu hình đòi hỏi người quản lý phải có kiến thức về công nghệ.
  • Máy chủ ảo: Máy chủ ảo là một phần được phân chia từ máy chủ vật lý thông qua việc sử dụng công nghệ ảo hóa. Máy chủ ảo có tài nguyên giống máy chủ vật lý vì chúng được chia sẻ từ máy này.
  • Máy chủ đám mây: Là một dạng máy chủ được xây dựng trên nền tảng thuật toán đám mây, có khả năng tối ưu không gian lưu trữ. Chúng hoạt động thông qua việc liên kết, kết nối tạo nhiều máy chủ vật lý thành một mạng lưới cùng với trung tâm lưu trữ SAN.
Xem Ngay Và Luôn Bài Viết  Tìm hiểu về Công nghệ cáp quang FTTN Fiber to the node

Liên hệ dịch vụ:

– VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
– Tel: 024 7305 6666
– VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Tel: 028 7308 6666
– Contact Center: 1900 0366
– Email: info@vdo.vn
– Website: https://vdodata.vn/

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *